Liên Hệ Với Cơ Sở Khám Chữa Bệnh Uy Tín Nhất

Bài viết mới nhất

Cung cấp kiến thức về những bệnh xã hội phổ biến và cách phòng và chữa bệnh.

Nhận biết mụn cóc sinh dục ở nam và nữ, cách nhận biết và chữa trị.

NGUYÊN NHÂN, CÁCH CHỮA TRỊ MỤN CÓC SINH DỤC Ở NAM VÀ NỮ, AI CŨNG CẦN BIẾT ĐỀ PHÒNG TRÁNH

Mụn cóc sinh dục là một bệnh xã hội phổ thông đến nỗi bất kỳ người nào đã từng quan hệ dục tình đều có nguy cơ mắc bệnh. đầy đủ những người nhiễm bệnh những giai đoạn đầu đều không thấy những biểu hiện rõ ràng nên ko ý thức được việc mình đang mắc bệnh và đã vô tình truyền bệnh cho bạn tình. Vậy bệnh mụn cóc sinh dục là gì? nguồn gốc, triệu chứng và cách thức điều trị bệnh mụn cóc sinh dục như thế nào chúng ta sẽ  ngay sau đây.

Mụn cóc sinh dục

NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH MỤN CÓC SINH DỤC

Tác nhân gây bệnh chính là 1 hoặc một số chủng vi rút HPV, phổ quát nhất là: HPV-6 và HPV-11 gây ra mụn cóc ở cơ quan sinh dục, HPV-2 và HPV-1 gây ra mụn cóc ở bàn tay, bàn chân. Bất cứ yếu tố nào khiến HPV lây lan đều mang thể là các con đường truyền nhiễm của bệnh. như vậy, nguyên do gây mụn cóc sinh dục ở nam và đàn bà bao gồm:

- Quan hệ dục tình không an toàn: Người có quan hệ tình dục với nhiều đối tác khác nhau, quan hệ với gái mại dâm hoặc ko tiêu dùng bao cao su lúc quan hệ đều có những  nguy cơ cao mắc bệnh.

- Lây nhiễm từ mẹ sang con: Mẹ bị nhiễm HPV trong công đoạn với thai với nguy cơ lây bệnh cho con thông qua nhau thai, nước ối hoặc qua con đường sinh thường lúc đứa trẻ tiếp xúc có máu và sản dịch của mẹ.

- lây nhiễm gián tiếp: ôm ấp, hôn hoặc sử dụng chung đồ vật tư nhân như bàn chải đánh răng, quần lót, khăn tắm… có người mắc bệnh cũng dẫn đến khả năng lây truyền mụn cóc sinh dục.

Mụn cóc sinh dục ở nam


Hình ảnh mụn cóc sinh dục ở nam giới


TRIỆU CHỨNG CỦA MỤN CÓC SINH DỤC


Giống như tên gọi của nó, xuất hiện mụn cóc tại vùng sinh dục và lỗ đít là một trong các diễn tả đặc biệt của bệnh. Cụ thể:

- Đặc điểm mụn cóc: Nhô lên như những nhú gai, với màu trắng hoặc hồng nhạt. Chúng xuất hiện đơn lẻ hoặc tụ lại sở hữu nhau thành hình súp lơ.

- Khu vực xuất hiện: Ở nam, mụn cóc xuất hiện ở đầu hoặc thân dương vật, bìu hoặc lỗ đít. Ở nữ, mụn cóc quy tụ ở âm hộ, hai môi to và bé, cổ tử cung và lỗ đít. ngoài ra, các mụn cóc cũng có thể xuất hiện ở trong mồm hoặc cổ họng của người bệnh.

- Những triệu chứng khác: Ngứa ngáy, khó chịu ở vùng sinh dục; chảy máu khi quan hệ

Tất nhiên, không phải người bị mụn cóc sinh dục nào cũng xuất hiện triệu chứng nói trên. một số ít trường hợp, những mụn cóc quá nhỏ và ít chẳng thể trông thấy bằng mắt thường nên rất khó để nhận biết.

TÁC HẠI CỦA MỤN CÓC SINH DỤC


Thường ngày, mụn cóc sinh dục nhỏ thường không gây ra biến chứng gì nặng , nhưng đối với những mụn cóc phát triển to và có xu hướng diễn biến ác tính, thì các biến chứng có thể gây ra về trong tương lai bao gồm:

- Tác động tới mẹ và thai nhi: Mụn cóc mọc trên thành âm đạo làm cho cản trở giai đoạn sinh sản, em bé sinh ra từ người mẹ bị mụn cóc không những bị lây bệnh trong khoảng mẹ, mà còn với khả năng lớn mạnh mụn trong cổ họng của mình, khiến cho tắc nghẽn đường  thở.

- Ung thư: Chủng HPV có can hệ chặt chẽ tới một số bệnh ung thư ở người, bao gồm: Ung thư âm hộ, ung thư cổ tử cung, ung thư hậu môn và ung thư dương vật. mặc dù nhiễm HPV chẳng hề khi nào cũng dẫn tới ung thư, nhưng những người mắc HPV sẽ có nguy cơ cao hơn.

Mục cóc sinh dục ở nữ

CÁCH ĐIỀU TRỊ MỤN CÓC SINH DỤC

Không phải trường hợp nào bị bệnh mụn cóc sinh dục cũng cần điều trị. nếu mụn cóc nhỏ và không gây ra cảm giác ngứa ngáy, khó chịu gì thì bệnh nhân không cần phải điều trị. Ngược lại, mụn cóc tăng trưởng lớn và lớn, kết liên thành từng mảng, gây phổ ra  phiền toái trong sinh hoạt và cuộc sống thì cần phải điều trị.

Hiện giờ, y khoa vẫn chưa có cách loại bỏ vi rút HPV ra khỏi thân thể, nên các bí quyết đều hướng tới điều trị triệu chứng, chính là chiếc bỏ những mụn sùi xuất hiện trên cơ thể và làm cho bớt cảm giác đau, ngứa. những cách này bao gồm: điều trị bằng thuốc và giải phẫu.

Điều trị bằng thuốc

Những loại thuốc chữa mụn cóc sinh dục ngày nay hướng vào mục tiêu: Thuốc với tác dụng nâng cao cường hệ miễn nhiễm, chống lại mụn cóc; thuốc mang khả năng phá hủy những mô tế bào của mụn cóc sinh dục và thuốc điều trị bỏng mụn cóc sinh dục.

Việc sử dụng thuốc phải được sự chỉ định của bác sĩ điều trị, theo chậm tiến độ, bệnh nhân nên tới những cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và rà soát trực tiếp. không nên tự tìm kiếm và mua thuốc về điều trị mụn cóc sinh dục tại nhà có thể làm bệnh tình nặng thêm.

Điều trị bằng tiểu phẫu

Trong trường hợp việc sử dụng thuốc ko mang đến hiệu quả như mong muốn, thì bệnh nhân cần phải tiến hành giải phẫu. Phẫu thuật mụn trong những trường hợp sau đây: mụn cóc sinh dục to.

PHƯƠNG PHÁP ĐỀ PHÒNG VÀ GIẢM THIỂU MỤN CÓC SINH DỤC TÁI PHÁT

- Dùng bao cao su: Bao cao su có thể làm giảm đáng kể nguy cơ mắc những bệnh lây nhiễm qua trục đường tình dục, bao gồm cả mụn cóc sinh dục.

- Kỹ càng trong quan hệ tình dục: Chung thủy chỉ 1 bạn tình và giới hạn quan hệ tình dục nếu như nghi ngờ đối tác bị nhiễm bệnh.

- Tiêm vòng vắc xin: Vắc xin có thể ngừa mụn cóc sinh dục, được sử dụng cho cả nam và nữ trong độ tuổi từ 19 đến 26.

Tránh mụn cóc sinh dục tái phát

Một số bệnh nhân đã chữa mụn cóc sinh dục lần đầ , dù đã được điều trị, thì bệnh vẫn còn khả năng tái phát trong điều kiện phù hợp, điển hình là lúc hệ miễn dịch suy yếu.

Những biện pháp giảm thiểu mụn cóc sinh dục tái phát bao gồm:

- Vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ.

- Không nên sử dụng chung đồ vật tư nhân của người mắc bệnh.

- Tiến hành xét nghiệm Pap Smear thường xuyên.

- Duy trì lối sống lành mạnh: Chế độ dinh dưỡng hợp lý, tránh xa mại dâm và tệ nạn xã hội, tập thể dục thể thao thường xuyên.
Nhận biết mụn cóc sinh dục ở nam và nữ, cách nhận biết và chữa trị. Nhận biết mụn cóc sinh dục ở nam và nữ, cách nhận biết và chữa trị. Reviewed by Unknown on tháng 11 24, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Tư Vấn Miễn Phí

Được tạo bởi Blogger.