Liên Hệ Với Cơ Sở Khám Chữa Bệnh Uy Tín Nhất

Bài viết mới nhất

Cung cấp kiến thức về những bệnh xã hội phổ biến và cách phòng và chữa bệnh.

Làm thế nào để phòng tránh gián ?

Có thể bạn chưa biết 


  • Gián  có lẽ là một trong những loài sâu bệnh phổ biến nhất trên thế giới, và có lý do chính đáng cho nó: Họ thực sự cần ba thứ cần thiết để tồn tại. Miễn là họ có thức ăn, nước và một nơi trú ẩn ấm áp, những sinh vật này có thể phát triển
  • Hãy nhớ rằng chiến lược phòng ngừa tốt nhất để giữ cho ngôi nhà của bạn không bị sâu bệnh là duy trì sự sạch sẽ của nó
  • Dưới đây là những lời khuyên hữu ích để tự nhiên và có hiệu quả loại bỏ những loại sâu bệnh này khỏi nhà bạn
Cách phong ngua gian trong ngoi nha cua ban
Gián là loại sâu bệnh đáng ghét đối với nhiều người,


Nhìn thấy những con gián trườn quanh nhà là một trong những thứ hàng đầu làm phiền hầu hết chủ nhà. Trên thực tế, một số người sợ hãi quá mức về gián - được gọi là katsaridaphobia 1 - rằng chỉ có tầm nhìn của những con sâu bệnh này sẽ khiến chúng hoảng loạn hoặc khiến chúng nổi lên thành những cơn mồ hôi lạnh.

Mặc dù có tiếng tăm của họ, bạn phải thừa nhận rằng những con cá mập thật ấn tượng, vì có bằng chứng cho thấy chúng đã sống sót qua sự tuyệt chủng toàn cầu - thậm chí những con khủng long đã tiêu diệt chúng. Bằng chứng cho thấy tổ tiên gián đã đi bộ trái đất 300 triệu năm trước. Gián có một sự đam mê để tồn tại và họ đã biết được rằng sống chung với con người giúp họ tiếp cận với những nhu cầu thiết yếu nhất của họ.

Tuy nhiên, hãy cẩn thận để mắt tới những con chó mèo, dù là giống người Mỹ, Oriental, Brown hay German, thực sự là một điều rất thông minh. Mặc dù không nguy hiểm như sâu bệnh khác, gián thực sự có thể có hại cho sức khỏe của bạn, vì chúng đã được biết đến để đóng góp vào sự lây lan của vi khuẩn E.coli, salmonella và vi khuẩn khác, 2 tất cả đều có thể dẫn đến bệnh tật. Vỏ và phân của chúng cũng có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng ở người hen và / hoặc gây ra dị ứng. 

Và đây là một thực tế mà nhiều người không nhận ra: Gián làm người cắn. Họ thường nhắm vào móng tay, lông mi, bàn tay và bàn chân của bạn, dẫn đến kích thích, sưng và đau đớn. Do đó, bạn phải làm bất cứ điều gì bạn có thể để giữ cho những con côn trùng ra khỏi nhà bạn.

Điều gì làm cho Gián phát triển mạnh trong nhà của bạn?

Gián có lẽ là một trong những loài sâu bệnh phổ biến nhất trên thế giới, và có lý do chính đáng cho nó: Họ thực sự cần ba thứ cần thiết để tồn tại. Miễn là họ có thức ăn, nước và một nơi trú ẩn ấm áp, những sinh vật này có thể phát triển. 

Con gián không phải là người khắt khe khi nói về những gì chúng ăn - chúng thực sự có thể ăn gần như mọi thứ. Bao gồm thức ăn cho vật nuôi, các tông và các vật liệu vô cơ khác như vải, đồ gỗ và thậm chí cả gỗ bị thối rữa. Hơn nữa, chúng có thể sống sót trong ba tháng mà không ăn, đó là lý do tại sao chúng rất khó thoát khỏi. 

Ngay cả những khu vực bạn sinh sống có thể là một yếu tố trong lây lan roach. Gián thích khí hậu nóng ẩm, đó là lý do tại sao các bang miền Nam như Florida có xu hướng có dân số cá nhám cao hơn các tiểu bang có khí hậu lạnh hơn. 

Làm thế nào để phòng tránh gián một cách tự nhiên

Tiêu diệt gián một cách tự nhiên
Tiêu diệt gián một cách tự nhiên 

Vậy làm thế nào để bạn biết nếu Gián đang định cư và xâm chiếm (hoặc đã xâm chiếm) nhà của bạn? Dưới đây là một số dấu hiệu nổi bật để được trên Lookout cho: 

• Các vết bẩn hoặc phân của gián, có hình dáng giống với tiêu đen

• Shell vỏ trứng roach nở

• Nhìn thấy chúng vào ban ngày hoặc nghe chúng nhảy vào ban đêm

• Một mùi hôi, mùi hôi trong nhà quý vị, đó là một dấu hiệu của sự phá hoại nghiêm trọng

Nếu bạn đã trải qua những vấn đề này, bạn phải hành động để làm cho ngôi nhà của bạn "không thể ở được" với những loài gây hại này càng tốt. Hãy thử các chiến lược này để giúp loại bỏ các loài cá mập Mỹ, Đức và các loài gián khác mà không cần kêu gọi một kẻ giết người: 

• Giữ nhà sạch sẽ ở tất cả các lần. Mỡ và chất thải thực phẩm rất hấp dẫn đối với gián, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn giữ toàn bộ địa điểm của bạn như là spic-và-span càng tốt. Lau sạch quầy bếp, bếp lò và bàn. Rửa và lau sàn nhà trước khi đi ngủ, và không để lại các món ăn bẩn trong bồn rửa. Làm những công việc nhàm chán này thường xuyên và bạn có thể tránh khỏi những kẻ buôn người một cách hiệu quả.

• Đóng chặt các lỗ hổng và vết nứt quanh nhà. Các loại sâu bệnh như Gián, cũng như các côn trùng khác, có thể đi qua những khoảng trống nhỏ nhất và thâm nhập vào nhà bạn, vì vậy hãy chắc chắn rằng tất cả các mục đều bịt kín. Một ống thuốc và một khẩu súng xông hơi có thể hữu ích cho việc này.

• Đảm bảo ngôi nhà của bạn mát nhất có thể. Như đã đề cập ở trên, những gián chí thích thời tiết ấm áp, và khi nhiệt độ tăng lên, những con vật này thường lan rộng cánh và bay. Bằng cách giữ cho căn hộ hoặc ngôi nhà của bạn càng mát càng tốt, bạn có thể tránh khỏi những con côn trùng này hoặc ít nhất là giữ cho chúng trở thành không khí.
• Chăm sóc cho bất kỳ sự rò rỉ nước. Việc cắt nguồn cung cấp nước của chúng có thể làm rút ngắn tuổi thọ của những con gián. Thêm vào đó, chúng thường bị hút ẩm và nước do các đường ống bị rò rỉ, đó là lý do tại sao chúng thường ở nhà dưới nhà bếp hoặc bồn rửa chén bát. Bằng cách tắt nguồn nước - ngay cả những vết rò rỉ nhỏ nhất - bạn có thể có khả năng loại bỏ gián trong nhà của bạn.

Các biện pháp khắc phục tại nhà tự nhiên cũng có thể làm việc để ngăn chặn sự lây lan ra khỏi không gian sống của bạn. Thử bất kỳ giải pháp cơ bản nào sau đây: 

• Đường và borax / axit boric: Trộn đều các phần đường và borax hoặc axit boric. Đường ăn mồi và borax giết chết chúng. Tuy nhiên, điều này có thể không được khuyến khích nếu bạn có con hoặc vật nuôi ở nhà. Trong khi borax không độc, nó có thể gây kích ứng khi chạm hoặc hít. Đặt dung dịch vào những nơi khó tiếp cận, như dưới lò, máy rửa chén hoặc tủ lạnh, vào các vết nứt dọc theo các tủ, và dưới bồn rửa. 

• Đất diatomaceous : Bột mịn này hấp thụ dầu và chất béo từ lớp vỏ bên ngoài của lớp vỏ cứng của côn trùng, vì vậy nó sẽ không thể giữ được độ ẩm và gây mất nước - đây là điều giết chết những gián.

Đơn giản chỉ cần áp dụng bột cho những khu vực mà những gián hề có thể bị che khuất, chẳng hạn như vết nứt và không gian mở, cũng như bên ngoài của nhà bạn. Bạn có thể sử dụng một ống cấy bóng để thổi nó trên houseplants và vào các khu vực hẹp. Đất diatomaceous được sử dụng tốt nhất trong thời tiết khô. Nếu trời mưa, chỉ cần dán lại bột cho tất cả các khu vực ngoài trời. 

• Bay leaves: Đặt một bó gần lỗ chìm và trong khe và / hoặc góc. Hoặc phát tán chúng sau các thiết bị hoặc điểm nhập cảnh. Đặt một gói trong tủ và tủ của bạn cũng giúp bảo vệ quần áo và sách khỏi những sâu bọ. 

• Dầu bạc hà: Trộn 25ml dầu thiết yếu vào một cốc nước và để trong bình xịt. Phun hỗn hợp này trên các vết nứt, tủ bếp, lối vào và những nơi khó tiếp cận ít nhất mỗi tuần một lần. 

• Dưa chuột: Đưa những đầu của dưa leo ở góc phòng và kệ của bạn. Thay thế chúng khi chúng bị héo. 

Làm thế nào để có hiệu quả Ngăn chặn gián xâm nhập vào ngôi nhà của bạn

Thậm chí nếu họ không làm cho sự hiện diện của họ được biết đến bằng cách chạy quanh bếp của bạn, đừng quá chắc chắn rằng những gián không phải là ẩn trong nhà của bạn - có thể là họ có thể lén lút ẩn náu, chỉ xuất hiện vào ban đêm, ngủ say.

Hãy nhớ rằng chiến lược phòng ngừa tốt nhất để giữ cho ngôi nhà của bạn không bị sâu bệnh là duy trì sự sạch sẽ của nó. Lau sạch quầy, lau và quét thường xuyên, và lấy ra thùng rác hàng ngày. Sửa chữa rò rỉ và kiểm tra các nguồn nước như bát cho vật nuôi, để đảm bảo rằng chúng không mời vào các loại sâu bệnh này. Nếu bạn sống trong một khu chung cư, hãy chắc chắn rằng hàng xóm của bạn làm như vậy để giữ cho những con côn trùng xâm nhập nhà của họ là tốt.

Những câu hỏi thường gặp về gián

Hỏi: Gián  trông như thế nào?

Đáp: Con gián có thân hình phẳng, hình ovan để chạm vào. Chúng có sáu chân dài, gai có ích để chạy nhanh trên bề mặt hầu như bất kỳ. Một số loài cũng có cánh, mặc dù không phải tất cả chúng đều sử dụng chúng để bay. 

Hỏi: Những đồ ăn gián ăn gì?

Đáp:  Gián có thể ăn bất cứ thứ gì. Ngoài thực phẩm của con người, chúng còn có thể ăn thức ăn cho vật nuôi, thối rữa gỗ và các chất vô cơ khác như vải và bìa cứng.

Hỏi: Điều gì thu hút Gián?

Đáp: Cá kiếm cần ba thứ để phát triển: nước, thức ăn và nơi trú ẩn ấm áp. Nếu tất cả những thứ này có trong nhà bạn, thì có nhiều khả năng những con gián sẽ sống ở đó.

Hỏi: Những gián điệp đến từ đâu?

Đáp:  Có một cơ hội mà những kẻ bạn đột nhiên thấy đi lang thang trong nhà của bạn đã ở đó ngay từ đầu - chỉ xuất hiện khi ẩn náu, như những sinh vật ban đêm. 

Tuy nhiên, chúng cũng có thể được vận chuyển từ những nơi khác, chẳng hạn như từ căn hộ cũ của bạn hoặc nếu gần đây bạn đã đi. Nếu bạn sống trong một khu chung cư, họ có thể đến từ tài sản của người hàng xóm của bạn. 

Hỏi: Gián sống như thế nào?

Đáp:  Con gián có thể sống ít nhất một năm. Nếu không có thức ăn, họ vẫn có thể sống gần một tháng, và nếu không có nước, họ có thể phát triển mạnh trong khoảng hai tuần. 
Làm thế nào để phòng tránh gián ? Làm thế nào để phòng tránh gián ? Reviewed by Unknown on tháng 1 14, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Tư Vấn Miễn Phí

Được tạo bởi Blogger.