Liên Hệ Với Cơ Sở Khám Chữa Bệnh Uy Tín Nhất

Bài viết mới nhất

Cung cấp kiến thức về những bệnh xã hội phổ biến và cách phòng và chữa bệnh.

Giới thiệu về bệnh vẹo cột sống

Có thể bạn chưa biết:

Chứng vẹo cột sống được biết là ảnh hưởng đến 2 đến 3 phần trăm người Mỹ, hoặc khoảng 6 đến 9 triệu người
Sự sẹo cột sống, đặc biệt là ở trẻ em và thanh thiếu niên, có thể gây ra các hậu quả về thể chất và tinh thần có thể ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống của chúng trong những năm xây dựng
Những bức tranh hang động được tạo bởi các thành viên của nền văn minh tiền sử, thường có niên đại thời Paleolithic thượng (khoảng 40.000 TCN) mô tả các khía cạnh của cuộc sống hàng ngày của họ, như các cảnh săn bắn hoặc hình ảnh động vật như ngựa, bò rừng, tuần lộc và gia súc. 

veo cot song
Vẹo cột sống

Tuy nhiên, bạn có biết rằng có một rối loạn đã được nói đến xuất hiện trong bức tranh hang động? Đây là chứng vẹo cột sống, có tên được bắt nguồn từ từ Hy Lạp "skol", có nghĩa là "xoắn và biến dạng". Sẹo cột sống là một tình trạng cơ xương khớp, nơi cột sống cong vào một bên, ảnh hưởng đến vùng ngực và phần dưới của lưng. Nó liên quan đến nguyên nhân bẩm sinh, phát triển hoặc thoái hóa, mặc dù hầu hết các trường hợp là tự phát, hoặc không có nguyên nhân được biết. 

Lịch sử nghiên cứu chứng vẹo cột sống
Các tài liệu tham khảo về chứng vẹo cột sống đã không dừng lại với những bức tranh hang động này, vì các quan sát được các học giả Hy Lạp cổ đại lưu ý. Trên thực tế, Hippocrates không chỉ viết về các đường cong tủy sống trong các tác phẩm của ông, mà còn có thể điều trị các trường hợp sẹo cổ bằng cách sử dụng niềng răng vào thế kỷ 4 trước Công nguyên. Ông cũng phát triển các phương pháp điều trị và các dụng cụ để chỉnh sửa cột sống, chẳng hạn như bậc Hippocratic và bảng Hippocratic. 5 , 6

Vào thế kỷ thứ 2, Galen, một học giả Hy Lạp, tiếp tục nghiên cứu của Hippocrates. Galen cuối cùng đã được coi là nhà tiên phong đầu tiên của nghiên cứu cột sống. Nhanh chóng tiến tới kỷ nguyên thời Phục hưng, Ambroise Paré, được gọi là "Cha đẻ của Phẫu thuật hiện đại", phát hiện ra rằng giằng co liên tục có thể hữu ích cho việc điều trị chứng vẹo cột sống , nhưng đồng thời nhận ra rằng một cái nẹp không hiệu quả khi bệnh nhân trưởng thành .

Ai có thể bị Scoliosis?

Chứng vẹo cột sống được biết là ảnh hưởng đến 2 đến 3 phần trăm người Mỹ, hoặc khoảng 6 đến 9 triệu người. Sự xuất hiện ban đầu của chứng vẹo cột sống được biểu hiện khi một người từ 10 đến 15 tuổi. Như được nêu bật bởi Hiệp hội các bác sĩ phẫu thuật thần kinh của Hoa Kỳ, nó xảy ra bình đẳng trong cả hai giới tính. Nói chung, tuy nhiên, chứng vẹo cột sống có xu hướng ảnh hưởng đến trẻ em gái gấp hai lần so với trẻ em trai, và chúng cũng có khả năng tiến triển tới mức đường cong gấp 8 lần cần được điều trị. 

Hàng năm, khoảng 600.000 lượt khám được thực hiện bởi các bệnh nhân scoliosis đến các văn phòng tư nhân tư nhân, ước tính có khoảng 300.000 trẻ em được trang bị cho một vết sẹo cổ xương và gần 38.000 bệnh nhân trải qua phẫu thuật tổng hợp cột sống .

Có điều gì bạn có thể làm về sẹo cột sống?

Sự sẹo cột sống, đặc biệt ở trẻ em và thanh thiếu niên, có thể gây ra các hậu quả về thể chất và tinh thần có thể ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống của chúng trong những năm đầu. Nếu bạn hoặc người mà bạn biết đang phải vật lộn với chứng vẹt cột sống và bạn muốn biết làm thế nào bạn có thể giúp họ giải quyết tình trạng này, hãy xem qua các trang vẹo cột sống này.

Các trang này có thể cung cấp cho bạn kiến ​​thức về cách scoliosis có thể ảnh hưởng đến một người, các loại chứng vẹo cột sống mà bệnh nhân có thể được chẩn đoán, các chỉ số chung của rối loạn, điều trị tiềm ẩn và / hoặc phẫu thuật có thể được khuyến cáo và các kỹ thuật và các bài tập có thể giúp bệnh nhân giảm bớt sự khó chịu.
Giới thiệu về bệnh vẹo cột sống Giới thiệu về bệnh vẹo cột sống Reviewed by Unknown on tháng 3 07, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Tư Vấn Miễn Phí

Được tạo bởi Blogger.