Liên Hệ Với Cơ Sở Khám Chữa Bệnh Uy Tín Nhất

Bài viết mới nhất

Cung cấp kiến thức về những bệnh xã hội phổ biến và cách phòng và chữa bệnh.

Một bài viết về bệnh giang mai ở đồng tính nam




Bệnh giang mai là bệnh lây truyền qua đường tình dục ( STD ) do vi khuẩn Treponema pallidum gây ra . Nó thường được gọi là "kẻ bắt chước vĩ đại", bởi vì rất nhiều dấu hiệu và triệu chứng của bệnh giang mai không thể phân biệt được với những bệnh khác.


Bệnh giang mai lây lan như thế nào?


Vi khuẩn giang mai được truyền từ người sang người qua tiếp xúc trực tiếp với bệnh giang mai . Lở loét xảy ra chủ yếu ở bộ phận sinh dục bên ngoài, ở âm đạo , hậu môn và trực tràng. Lở loét cũng có thể xảy ra trên môi và trong miệng (các khu vực được bao phủ bởi màng nhầy). Sự lây truyền của vi khuẩn xảy ra trong khi quan hệ tình dục qua âm đạo, hậu môn hoặc miệng . Người bị bệnh giang mai sơ cấp hoặc thứ phát (trong giai đoạn đầu) có thể truyền bệnh. Phụ nữ mang thai bị bệnh có thể truyền bệnh cho những đứa trẻ đang mang theo. Bệnh giang mai không thể lây lan qua tiếp xúc thông thường, chẳng hạn như với ghế nhà vệ sinh, tay nắm cửa, bơi lội hồ bơi, bồn tắm nước nóng, bồn tắm, quần áo chung hoặc đồ dùng ăn uống.

Tại sao nam giới có quan hệ tình dục với nam giới nên suy nghĩ về bệnh giang mai?




Trong vài năm qua, gia tăng bệnh giang mai ở nam giới có quan hệ tình dục với những người đàn ông khác đã được báo cáo. Trong những đợt bùng phát gần đây, 20% đến 70% trường hợp xảy ra ở nam giới cũng bị nhiễm HIV . Trong khi các vấn đề về sức khỏe do bệnh giang mai ở người lớn là nghiêm trọng, ngay bây giờ chúng ta biết rằng các vết loét sinh dục do giang mai ở người lớn cũng làm cho việc truyền và nhiễm HIV trở nên dễ lây nhiễm hơn. Trên thực tế, nguy cơ mắc bệnh HIV tăng gấp hai đến năm lần khi có giang mai.

Triệu chứng giang mai và nhận biết trên cơ thể


Giai đoạn đầu

Giai đoạn đầu của bệnh giang mai thường được đánh dấu bởi sự xuất hiện của một vết loét duy nhất, nhưng có thể có nhiều vết loét. Thời gian giữa nhiễm bệnh giang mai và khởi phát triệu chứng đầu tiên có thể dao động từ 10-90 ngày (trung bình 21 ngày). Đau bắt đầu như một mụn, nhưng nhanh chóng loét để hình thành một vết loét cứng, tròn, nhỏ và không đau. Nếu nó ở bên trong âm đạo hoặc hậu môn, nó rất dễ dàng để bỏ lỡ giai đoạn này. Nó xuất hiện tại chỗ, nơi vi khuẩn giang mai xâm nhập vào cơ thể. Đau thường kéo dài từ ba đến sáu tuần, và chữa lành bằng hoặc không điều trị. Tuy nhiên, nếu không được điều trị đầy đủ, nhiễm trùng có thể tiến triển thành giang mai thứ phát. Ở giai đoạn này, con người rất dễ lây nhiễm.

Giai đoạn thứ hai

Giai đoạn thứ phát của bệnh giang mai được đặc trưng bởi một phát ban da và loét màng nhầy. Giai đoạn này thường bắt đầu với sự phát triển của phát ban trên một hoặc nhiều khu vực của cơ thể - phát ban thường không gây ngứa . Phát ban liên quan đến giang mai thứ phát có thể xuất hiện khi đau đầu tiên là chữa lành hoặc vài tuần sau khi nó đã lành. Phát ban đặc trưng của giang mai thứ phát có thể xuất hiện ở những chỗ thô ráp, đỏ, hoặc nâu đỏ cả trên lòng bàn tay và đáy bàn chân. Tuy nhiên, phát ban với một sự xuất hiện khác có thể xảy ra trên các bộ phận khác của cơ thể, đôi khi giống như phát ban do các bệnh khác. Đôi khi phát ban liên quan đến giang mai thứ phát quá mờ nhạt đến nỗi họ không được chú ý. Ngoài phát ban, các triệu chứng của giang mai thứ phát có thể bao gồm sốt, sưng hạch bạch huyết , đau họng , rụng tóc , nhức đầu , sụt cân , đau cơ và mệt mỏi. Các dấu hiệu và triệu chứng của giang mai thứ phát sẽ giải quyết có hoặc không điều trị, nhưng không điều trị, nhiễm trùng có thể tiến triển đến giai đoạn muộn và muộn của bệnh.

Giai đoạn cuối

Giai đoạn giang mai (ẩn) của bệnh giang mai bắt đầu khi các triệu chứng thứ cấp biến mất. Nếu không điều trị, nhiễm trùng vẫn còn trong cơ thể. Trong giai đoạn cuối của bệnh giang mai, các cơ quan nội tạng, bao gồm não , dây thần kinh, mắt , tim , mạch máu , gan , xương và khớp có thể bị tổn thương sau đó. Tổn thương bên trong này có thể xuất hiện sau nhiều năm. Các dấu hiệu và triệu chứng của giai đoạn cuối của bệnh giang mai bao gồm khó điều phối chuyển động của cơ, tê liệt, tê, mù dần và mất trí nhớ . Thiệt hại này có thể đủ nghiêm trọng để gây tử vong.

Chẩn đoán bệnh giang mai


Hai xét nghiệm máu khác nhau là cần thiết để xác định liệu một người nào đó có bệnh giang mai hay không. Ngay sau khi nhiễm trùng xảy ra, cơ thể sản xuất kháng thể chống giang mai có thể được phát hiện bằng một xét nghiệm máu chính xác, an toàn và không tốn kém. Một lượng kháng thể thấp sẽ vẫn còn trong máu trong nhiều tháng hoặc nhiều năm, ngay cả sau khi bệnh đã được điều trị thành công.

Giang mai và HIV

Các vết loét sinh dục (loét) do giang mai khiến cho việc truyền và nhiễm HIV trở nên dễ lây nhiễm hơn.


Gây ra các vết loét, chẳng hạn như giang mai, phá vỡ các rào cản bảo vệ chống nhiễm trùng. Các vết loét sinh dục do giang mai có thể chảy máu dễ dàng, và khi chúng tiếp xúc với màng nhầy trong miệng và trực tràng trong khi quan hệ tình dục, chúng làm tăng tính lây nhiễm và nhạy cảm với HIV. Có STDs khác cũng là một yếu tố dự báo quan trọng để trở thành nhiễm HIV, bởi vì STDs là một dấu hiệu cho các hành vi liên quan đến lây truyền HIV.

Điều trị giang mai

Bệnh giang mai rất dễ chữa khỏi trong giai đoạn đầu. Một liều tiêm penicillin , một loại kháng sinh, sẽ chữa trị cho một người mắc bệnh giang mai trong vòng chưa đầy một năm. Cần thêm liều để điều trị cho người bị giang mai kéo dài hơn một năm. Đối với những người bị dị ứng với penicillin, các kháng sinh khác có sẵn để điều trị bệnh giang mai. Việc điều trị sẽ tiêu diệt vi khuẩn giang mai và ngăn ngừa thêm thiệt hại, nhưng nó sẽ không sửa chữa tổn thương đã được thực hiện. Không có biện pháp điều trị tại nhà hoặc thuốc không bán theo toa sẽ chữa bệnh giang mai.




Bởi vì điều trị hiệu quả là có sẵn và nhiễm trùng không phải là luôn luôn rõ ràng, điều quan trọng là mọi người được sàng lọc cho giang mai trên cơ sở đang xảy ra nếu hành vi tình dục của họ đặt họ vào nguy cơ cho bệnh STDs.

Những người được điều trị giang mai phải tránh tiếp xúc tình dục với các đối tác mới cho đến khi vết loét giang mai hoàn toàn được chữa lành. Người bị giang mai phải thông báo cho bạn tình của mình để họ cũng có thể được xét nghiệm và được điều trị.

Bệnh giang mai tái phát

Bị giang mai một lần không bảo vệ một người khỏi mắc bệnh. Sau khi điều trị thành công, mọi người vẫn có thể dễ bị nhiễm trùng lại. Chỉ các xét nghiệm trong phòng thí nghiệm mới có thể xác nhận liệu có ai đó mắc bệnh giang mai hay không. Vì loét giang mai có thể được giấu trong âm đạo , trực tràng hoặc miệng , có thể không rõ ràng là bạn tình có bệnh giang mai. Nói chuyện với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn sẽ giúp bạn xác định xem bạn có cần phải được tái kiểm tra giang mai sau khi bạn đã được điều trị hay không.

Phòng chống giang mai


Cách chắc chắn nhất để tránh lây truyền các bệnh lây truyền qua đường tình dục, bao gồm giang mai, là tránh tiếp xúc tình dục hoặc có mối quan hệ song phương lâu dài với một đối tác đã được xét nghiệm và không bị nhiễm bệnh.

Tránh sử dụng rượu và ma túy cũng có thể giúp ngăn ngừa truyền bệnh giang mai vì các hoạt động này có thể dẫn đến hành vi tình dục nguy hiểm. Điều quan trọng là các bạn tình nên nói chuyện với nhau về tình trạng HIV và tiền sử của các STD khác để có thể thực hiện hành động phòng ngừa.

Đối với những người có hành vi tình dục khiến họ có nguy cơ bị STDs, việc sử dụng bao cao su đúng cách và nhất quán (và đập răng trong khi quan hệ tình dục bằng miệng) có thể giúp giảm nguy cơ lây truyền bệnh giang mai. Tuy nhiên, các bệnh loét sinh dục như giang mai được truyền chủ yếu qua tiếp xúc " da -to-da" hoặc "bề mặt bề mặt" từ các vết loét có thể không được bao phủ bởi bao cao su . Việc sử dụng bao cao su nam chính xác và nhất quán có thể làm giảm nguy cơ lây nhiễm chỉ khi các khu vực bị nhiễm hoặc các vị trí nhiễm trùng tiềm năng được bảo hiểm.

Bao cao su được bôi trơn bằng chất diệt tinh trùng có chứa Nonoxynol-9 hoặc N-9 không hiệu quả hơn bao cao su bôi trơn khác trong việc bảo vệ chống lại sự truyền STD. Dựa trên những phát hiện từ một số nghiên cứu, N-9 có thể tự gây tổn thương bộ phận sinh dục, cung cấp một điểm cho HIV và các STD khác. CDC khuyến cáo rằng N-9 không được sử dụng như một chất diệt khuẩn hoặc chất bôi trơn trong quá trình giao hợp qua đường hậu môn.

Rửa bộ phận sinh dục, đi tiểu, và / hoặc douching sau khi quan hệ tình dục không ngăn ngừa STDs, bao gồm giang mai. Bất kỳ sự xuất hiện bất thường, đau, hoặc phát ban, đặc biệt là ở vùng háng, phải là tín hiệu để kiềm chế không quan hệ tình dục và gặp bác sĩ ngay lập tức.

Xem thêm nhiều bài viết về bệnh giang mai tại : https://benhxahoi24h.com/benh-giang-mai/
Một bài viết về bệnh giang mai ở đồng tính nam Một bài viết về bệnh giang mai ở đồng tính nam Reviewed by Unknown on tháng 6 22, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Tư Vấn Miễn Phí

Được tạo bởi Blogger.