Liên Hệ Với Cơ Sở Khám Chữa Bệnh Uy Tín Nhất

Bài viết mới nhất

Cung cấp kiến thức về những bệnh xã hội phổ biến và cách phòng và chữa bệnh.

Thắc mắc: Bệnh viêm phế quản có lây không ?

Câu hỏi nhiều người quan tâm: Viêm phế quản có lây không

Có thể bạn chưa biết

  • Xác định xem viêm phế quản là truyền nhiễm hay không phụ thuộc vào những gì thực sự gây ra bệnh
  • Nếu thường xuyên tiếp xúc với chất gây ô nhiễm, khói thuốc lá hoặc thuốc lá hoặc các yếu tố môi trường khác là để đổ lỗi cho bệnh viêm phế quản, bệnh không lây nhiễm
Viêm phế quản có lây không
Viêm phế quản có lây không


Kiểm tra ngay sau khi các triệu chứng đầu tiên của viêm phế quản xuất hiện là điều quan trọng không chỉ để xác định loại viêm phế quản và cách điều trị phù hợp, mà còn biết liệu một trường hợp viêm phế quản có thể truyền nhiễm hay không.

Đây là những nguyên nhân chính gây ra viêm phế quản cấp và mãn tính, hai loại bệnh này được biết đến:

  • Nhiễm virus
  • Nhiễm khuẩn
  • Tiếp xúc với các chất kích thích phổi như khói thuốc lá hoặc thuốc lá, bụi, khói, hơi hoặc không khí bị ô nhiễm
  • Bệnh cơ bản

Những Nhân Viên Làm Bệnh Viêm Khớp Đồng Quấy

Xác định xem viêm phế quản là truyền nhiễm hay không phụ thuộc vào những gì thực sự gây ra bệnh . Đáng buồn thay, nếu một trường hợp viêm phế quản là kết quả của một nhiễm virus hoặc vi khuẩn, hoặc lặp đi lặp lại 4 hoặc không, nó là truyền nhiễm. 

Vi khuẩn hoặc vi khuẩn gây nhiễm trùng, và hậu quả viêm phế quản, có thể lây lan từ người này sang người khác thông qua các giọt thuốc bị đuổi ra khi một người bị ho ho, nhảy mũi hoặc nói chuyện. Chạm vào một bề mặt bị nhiễm bệnh và sau đó chạm vào miệng, mắt hoặc mũi sau đó mở đường cho việc truyền virut hoặc vi khuẩn. 7

Bệnh viêm phế quản không lây nhiễm - Cung cấp nó gây ra bởi những

Mặt khác, nếu tiếp xúc thường xuyên với chất gây ô nhiễm, khói thuốc lá hoặc thuốc lá hoặc các yếu tố môi trường khác là để đổ lỗi cho bị viêm phế quản, bệnh không lây nhiễm.

Những nguyên nhân này thường liên quan đến lối sống của bệnh nhân, và không phải ai cũng có thể bị phơi nhiễm với những chất kích thích này. Cũng có thể nói nếu các bệnh dưới đây có kết quả viêm phế quản: 

  • Hen suyễn - tình trạng này được cho là do các yếu tố di truyền và môi trường.
  • Xơ nang - một bệnh nhân không bị xơ nang thông qua bất kỳ hình thức tiếp xúc cá nhân nào, vì nó là một bệnh di truyền.
  • Suy tim sung huyết - bệnh mạch vành, huyết áp và đái tháo đường là nguyên nhân chính gây ra tình trạng này, và tất cả đều liên quan đến thói quen ăn uống kém, như hút thuốc , tập thể dục không đều, uống quá  cồn và béo phì . 
  • Suy giảm miễn dịch - có hai loại rối loạn miễn dịch: 15 bệnh di truyền và thường được thừa hưởng từ một hoặc cả hai cha mẹ, và những bệnh có thể có được sau này trong đời, như ung thư hệ thống miễn dịch, và virus suy giảm miễn dịch ở người (HIV ), có thể lây lan qua sự tương tác với chất dịch nhiễm trùng bao gồm máu, tinh dịch hoặc sữa mẹ hoặc qua quan hệ tình dục không an toàn hoặc dùng chung kim tiêm. 

Hãy nhớ rằng chỉ bởi vì viêm phế quản không phải lúc nào cũng có thể truyền nhiễm, điều này không làm cho bệnh tật suy nhược hơn cũng không có nghĩa là nó phải được điều trị nhẹ. Hãy thận trọng và làm theo các biện pháp phòng ngừa để tránh căn bệnh này làm hại bạn hoặc người thân của bạn.

Và như đã đề cập ở phần đầu, nếu các triệu chứng viêm phế quản xuất hiện trong bạn hoặc người mà bạn biết, hãy nhớ hỏi bác sĩ một cách nhanh chóng.
Thắc mắc: Bệnh viêm phế quản có lây không ? Thắc mắc: Bệnh viêm phế quản có lây không ? Reviewed by Unknown on tháng 1 05, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Tư Vấn Miễn Phí

Được tạo bởi Blogger.